hoa thanh liễu có bền không
Tư vấn

Hoa thanh liễu có bền không – cách giữ hoa thanh liễu tươi lâu

Hoa thanh liễu là loại hoa nhập khẩu có nguồn gốc từ Australia. Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, dễ thương cùng mùi thơm dịu nhẹ, hoa thanh liễu đang là một trong những sản phẩm được đặt nhiều nhất tại Flowercorner.vn. Khi đặt hoa thanh liễu tại Flower Corner, rất nhiều khách hàng có chung một câu hỏi rằng “Hoa thanh liễu có bền không?”. Trong bài viết này, Flowercorner.vn sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc này và một số câu hỏi thường gặp về loài hoa thanh liễu. Hãy cùng tham khảo nhé.

Hoa thanh liễu có bền không?

hoa thanh liễu có bền không

hoa thanh liễu có thể tươi từ 3-4 tuần

Thanh liễu là một loại hoa rất bền. Trong điều kiện bình thường, một cành hoa thanh liễu sau khi cắt có thể trưng được trong khoảng thời gian từ 3-4 tuần. Có thể thấy, so với hầu hết các loại hoa như hoa hồng, cẩm chướng hay hướng dương, thời gian nở của hoa thanh liễu lâu hơn từ 3-4 lần.

Cách giữ cho hoa thanh liễu tươi lâu

Cũng giống như hầu hết loại hoa khác, để giữ cho hoa thanh liễu tươi lâu sau khi cắm, bạn cũng có thể áp dụng những bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Rửa sạch bình cắm hoa với nước rửa chén và để thật khô trước khi cắm.

Bước 2: Tỉa sạch lá ở phần dưới của cành hoa và cắt vát cành hoa một góc 45 độ để hoa có thể hút được nhiều nước nhất có thể.

Bước 3: Cắm hoa bằng nước ấm có nhiệt độ khoảng 40-42 độ.

Bước 4: Thay nước cắm hoa thường xuyên mỗi ngày để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo đơn giản như cho thêm một chút nước cốt chanh, thuốc tẩy, nước súc miệng hoặc một viên thuốc aspirin vào trong nước cắm hoa để giữ cho hoa thanh liễu tươi lâu hơn. Các dung dịch này có tác dụng làm sạch nước cắm hoa và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại qua đó giúp giữ cho hoa thanh liễu được tươi lâu hơn.

>> Xem thêm: 5 cách giữ hoa tươi lâu đơn giản

Hoa thanh liễu giá bao nhiêu?

hoa thanh liễu có bền không

Vì là hoa nhập khẩu, chính vì thế hoa thanh liễu có giá khá cao so với các loại hoa khác. Một bó hoa thanh liễu nhỏ có giá giao động trong khoảng từ 450.000đ đến 500.000đ. Còn nếu mua lẻ, một cành thanh liễu được bán với giá khoảng 200.000đ – 250.000đ/cành tùy theo mùa và màu sắc.

Mặc dù có giá khá cao, nhưng hoa thanh liễu vẫn rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa thanh liễu chủ yếu được lựa chọn để làm hoa tặng sinh nhật vợ, bạn gái hoặc những người thân thiết. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những loại hoa trưng nhà dịp Tết đang được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Mua hoa thanh liễu ở đâu?

Hiện tại, hoa thanh liễu chỉ có tại một số thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. Để mua hoa thanh liễu, bạn có thể ghé các cửa hàng hoa tươi nhập khẩu hoặc đặt online tại các shop hoa online. Tuy nhiên, để chắc chắn có hoa, bạn nên đặt hoa trước từ 1-2 ngày.

Như vậy, Flowercorner.vn vừa giải đáp cho bạn thắc mắc “hoa thanh liễu có bền không?” và một số câu hỏi liên quan đến loài hoa thanh liễu. Hi vọng, bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về loài hoa thanh liễu.

Shop hoa tươi Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết mang lại may mắn

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời