ý nghĩa hoa dã quỳ trong cuộc sống
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa dã quỳ bạn đã biết?

Dã quỳ là loài hoa mọc dại chủ yếu ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Cũng giống như những loài hoa dại khác, hoa dã quỳ sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, bình dị pha lẫn chút hoang dại. Có lẽ cũng chính bởi vậy mà loài hoa này chiếm được cảm tình của rất nhiều cô gái.

Không chỉ khiến người ta mê đắm bởi vẻ đẹp bên ngoài, hoa dã quỳ cũng ẩn chứa những thông điệp và ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu và cuộc sống. Trong bài viết này, Flowercorner.vn sẽ bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa dã quỳ trong cuộc sống và tình yêu. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của hoa dã quỳ

đặc điểm của hoa dã quỳ

hoa dã quỳ có màu vàng rực rỡ cực thu hút

Hoa dã quỳ hay còn được gọi là hoa cúc quỳ, hoa hướng dương dại có tên gọi tiếng anh là Mexican Sunflower. Đây là một loài thực vật thuộc họ cúc có nguồn gốc từ khu vực Trung Mỹ và Mexico. Tại Việt Nam, hoa dã quỳ mọc chủ yếu ở Đà Lạt và cũng được xem là một trong những loài hoa đặc trưng của nơi đây.

Hoa dã quỳ nhỏ có màu vàng rực rỡ, hình dáng giống như những bông hướng dương thu nhỏ, và có một chút giống với hoa cúc. Hoa dã quỳ nở rộ vào khoảng thời gian từ giữa tháng 10 cho đến khoảng đầu tháng 11 hàng năm.

Ý nghĩa hoa dã quỳ

Ý nghĩa hoa dã quỳ trong cuộc sống

ý nghĩa hoa dã quỳ trong tình yêu

hoa dã quỳ tượng trưng cho sự mạnh mẽ

Dã quỳ là loài hoa dại mọc ven đường. Loài hoa này có thể dễ dàng mọc và phát triển nhanh chóng ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt. Chính vì thế, hoa dã quỳ được xem là loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, ý chí kiên cường và sức sống mãnh liệt.

Hoa dã quỳ cũng là loài hoa tượng trưng cho sự kiêu hãnh hoặc để bày tỏ sự mến mộ, thán phục và quý trọng với những người có nội tâm phong phú.

Ý nghĩa hoa dã quỳ trong tình yêu

ý nghĩa hoa dã quỳ trong cuộc sống

hoa dã quỳ tượng trưng cho sự thủy chung

Trong tình yêu, hoa dã quỳ tượng trưng cho sự chung thủy và sẵn sàng hi sinh để bảo vệ người mình yêu thương. Có lẽ, ý nghĩa này của hoa dã quỳ bắt nguồn từ câu chuyện về loài hoa này.

Chuyện kể rằng, ở một buôn làng nọ, có chàng K’lang của núi rừng yêu tha thiết nàng H’limh của con suối. Cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc của hai người cứ thế trôi đi. Trong một lần đi săn, chàng K’lang chẳng may bị những tên hung ác của bộ tộc Lasiêng bắt giữ. Để bảo vệ cho người mình yêu, nàng H’limh đã lấy thân mình để chắn không cho những mũi tên, ngọn giáo của bọn ác quỷ làm hại chàng K’lang. Cho đến khi, nàng bị trúng mũi tên độc cuối cùng của La rihn con trai tộc trưởng Lasiêng, rồi dần lịm đi trong sự đau khổ tột cùng của chàng K’lang. Sau khi nàng H’limh chết, tại nơi nàng chết mọc lên những bông hoa với màu vàng rực rỡ. người ta gọi đó là hoa Dã quỳ.

Kể từ đó, dã quỳ được xem là loài hoa biểu tượng của tình yêu thủy chung, sẵn sàng hi sinh tính mạng của bản thân cho người mình yêu.

Như vậy, Flowercorner.vn vừa bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa dã quỳ, một trong những loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Hi vọng, những thông tin mà Flowercorner.vn vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về loài hoa dã quỳ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hơn 100+ loài hoa khác trong tự nhiên tại chuyên mục này.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa hướng dương

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời