Tin tức Tư vấn

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết mang lại may mắn

Hoa tươi là thứ không thể thiếu trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán. Trưng hoa tươi không chỉ mang đến không khí xuân tươi vui, ấm áp cho ngôi nhà, mà còn để cầu mong sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc trong năm mới. Trong bài viết này, Shop hoa tươi Flowercorner.vn sẽ bật mí cho bạn những loại hoa nên để trong nhà ngày Tết Nguyên Đán mang lại may mắn cho gia đình.

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết mang lại may mắn

Hoa Đào

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết mang lại may mắn

hoa đào là loài hoa trưng Tết truyền thống của miền Bắc

Hoa đào là loại hoa trưng Tết không thể thiếu của người miền Bắc. Không chỉ được xem là loài hoa mang đến sự may mắn, hạnh phúc và sum họp, theo quan niệm của người xưa thì việc trưng hoa đào trong ngày Tết còn giúp xua đuổi tà ma và những điều không may mắn.

Hoa Mai

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa mai

Hoa mai là đặc trưng của miền Nam

Hoa mai là loài hoa chơi Tết đặc trưng ở khu vực phía Nam. Những cánh mai vàng rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sung túc. Người miền Nam quan niệm rằng, nếu hoa mai càng nở nhiều cánh thì gia đình sẽ càng gặp nhiều điều may mắn. Đặc biệt, nếu hoa mai nở đủ 7 cánh thì sẽ là điều “Đại cát, đại lợi” cho gia đình.

Lan hồ điệp

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa lan

hoa lan hồ điệp sang trọng

Lan hồ điệp cũng là một trong những loại hoa nên trưng trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán. Bên cạnh vẻ đẹp, sang trọng, lan hồ điệp còn là loài hoa tượng trưng cho sự sung túc, tài lộc và may mắn. Bên cạnh đó, một chậu lan hồ điệp cũng là quà tặng hoàn hảo để gửi tới đối tác trong dịp Tết.

Hoa Ly

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa ly

hoa ly cũng là loại hoa Tết được ưa chuộng tại Việt Nam

Mặc dù là loài hoa có nguồn gốc từ châu Âu nhưng hoa ly lại rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa ly đẹp và có mùi hương đậm, quyến rũ. Vào dịp Tết Nguyên Đán, bên cạnh một cành hoa đào hoặc hoa mai, nhiều gia đình cũng thường trưng thêm một bình hoa Ly để trang trí cho phòng khách hoặc khu vực ban thờ tổ tiên.

Hoa Đồng Tiền

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa đồng tiền

hoa đồng tiền không thể thiếu trong nhà vào dịp Tết

Không chỉ là lựa chọn phổ biến để làm hoa tặng khai trương, hoa đồng tiền cũng là một trong những loại hoa trưng Tết phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở miền Trung và miền Nam. Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn, giàu có và hạnh phúc.

>> Xem thêm: Các loại hoa thường dùng trong lễ cưới tại Việt Nam

Các loại hoa cúc vàng

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa cúc vàng

các loại hoa cúc vàng

Các loại hoa cúc vàng như cúc mâm xôi, cúc vạn thọ hay cúc đại đóa là hoa trưng nhà dịp Tết rất phổ biến ở miền Trung và miền Nam. Theo quan niệm xưa, việc trưng hoa cúc vàng là để cầu chúc sự may mắn, sức khỏe và tài lộc đến với gia đình trong năm mới.

Người ta thường trưng hoa cúc trong chậu và đặt ở ngay trước cửa nhà hoặc ở 2 bên ban thờ gia tiên.

Hoa lay ơn

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa lay ơn

hoa lay ơn rất được ưa chuộng vào dịp Tết

Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa lan kiếm, đây là loài hoa có màu sắc rực rỡ và tươi lâu đến 20 ngày. Hoa lay ơn thường được trưng trong nhà vào mỗi dịp Tết để cầu chúc sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Bên cạnh đó, trưng hoa lay ơn trong nhà vào dịp Tết còn giúp xua đuổi những năng lượng xấu và những điều không may mắn xảy đến với gia đình.

Hoa thủy tiên

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa thủy tiên

hoa thủy tiên mang lại sự may mắn và hạnh phúc

Thủy tiên là loài hoa trưng Tết đặc trưng của người Hà Nội xưa, đặc biệt là trong những gia đình quyền quý. Hoa thủy tiên nở vào mùa xuân, tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và giàu sang.

Hoa thanh liễu

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa thanh liễu

hoa thanh liễu tượng trưng cho sự giàu có

Chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong vòng 2-3 năm trở lại đây, nhưng hoa thanh liễu nhanh chóng trở thành một trong những loại hoa được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên Đán. Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp độc đáo, hoa thanh liễu còn là loài hoa tượng trưng cho sự sung túc, giàu có và thành công.

Hoa hải đường

Những loại hoa nên để trong nhà ngày tết - hoa hải đường

trưng hoa hải đường cầu chúc may mắn, tài lộc đến với gia đình

Hoa hải đường là loài hoa thường nở vào mùa xuân, đánh dấu cho sự bắt đầu của một năm mới. Hoa hải đường tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, giàu sang và phú quý…rất thích hợp để trưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán.

Trên đây là 10 loại hoa nên trưng trong nhà ngày Tết để mang lại may mắn trong năm mới. Bên cạnh những loại hoa kể trên, một số loại hoa như hoa Tulip, đỗ quyên hay hồng môn cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà trong dịp Tết Nguyên Đán.

>> Bài liên quan: 5 Cách giữ hoa tươi lâu hơn tới 7 ngày sau khi cắm đơn giản

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời