ý nghĩa hoa tường vi hồng
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa tường vi trong tình yêu

Tường vi là một loài hoa khá quen thuộc với người Việt Nam. Giống như bao loài hoa khác, hoa tường vi cũng ẩn chứa đằng sau những thông điệp, ý nghĩa rất sâu sắc trong tình yêu. Vậy, ý nghĩa của hoa tường vi trong tình yêu là gì? Hãy cùng Flowercorner.vn tìm hiểu thật chi tiết trong bài viết này nhé.

Đặc điểm của hoa tường vi

ý nghĩa hoa tường vi

hoa hồng tường vi trắng

Hoa tường vi có tên gọi đầy đủ là hồng tường vi, tên tiếng anh là baby roses, danh pháp khoa học là Rosa multiflora. Đây là giống hoa hồng cổ bản địa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hoa tường vi đã được mang đến và trồng ở Việt Nam từ rất lâu, chủ yếu là tại Đà Lạt.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa hồng

Hoa tường vi nhỏ cánh mỏng với nhiều màu sắc dễ thương và có mùi hương dịu nhẹ cực kỳ dễ chịu. Hoa thường mọc thành từng chùm nhỏ. Hoa tường vi được trồng chủ yếu để trang trí cho khu vực ban công, đôi khi cũng có thể được dùng để làm quà tặng cho người yêu.

Có 90% số người khi được hỏi về hoa tường vi thường bị nhầm với hoa tử vi (bằng lăng) một loài hoa thường được trồng để tạo cảnh quan đô thị. Hình ở trên là hoa hồng tường vi, còn hình dưới đây là hoa tử vi.

hoa tử vi (bằng lăng)

đây là hoa Tử Vi – không phải Tường vi như các bạn vẫn lầm tưởng

Ý nghĩa hoa tường vi trong tình yêu

Hoa tường vi có nhiều màu sắc và mỗi màu sắc của loại hoa này lại ẩn chứa một thông điệp, ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là ý nghĩa của hoa tường vi theo các màu sắc.

Ý nghĩa hoa tường vi trắng

Hoa tường vi màu trắng mang nét đẹp tinh khôi, thuần khiết hoa tường vi trắng mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu trong sáng và chân thành.

Ý nghĩa oa tường vi đỏ

Màu đỏ là màu sắc đẹp nhất của loài hoa này với màu đỏ tươi bên ngoài và màu trắng đỏ bên trong. Hoa tường vi đỏ thể hiện mong muốn được yêu thương, quan tâm và che chở cho người mình yêu thương.

Ý nghĩa hoa tường vi màu đỏ

hoa tường vi đỏ 

Hoa tường vi hồng

Màu hồng là màu sắc tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt. Nếu bạn muốn gửi thông điệp “Anh sẽ yêu em mãi mãi” thì một bó tường vi hồng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

ý nghĩa hoa tường vi hồng

hoa tường vi hồng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Ý nghĩa hoa tường vi màu tím

Hoa tường vi màu tím mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, lãng mạn.

ý nghĩa hoa tường vi tím

hoa tường vi tím đại diện cho tình yêu ngọt ngào, lãng mạn

Trên đây là tất cả những ý nghĩa của hoa tường vi trong tình yêu theo những màu sắc khác nhau. Hi vọng, những chia sẻ từ Flowercorner.vn đã giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa dễ thương này, và không còn hiểu lầm rằng hoa tường vi và hoa tử vi là cùng 1 loại nữa. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của hơn 100+ loài hoa trong tự nhiên tại chuyên mục này.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Bài liên quan: Ý nghĩa của hoa dã quỳ là gì?

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời