chọn hoa tặng sinh nhật người lớn tuổi
Tư vấn

Gợi ý chọn hoa tặng sinh nhật cho người lớn tuổi

Hoa tươi là một món quà tặng mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần, đặc biệt là với những người lớn tuổi. Khi chọn hoa để tặng người lớn tuổi dịp sinh nhật, bạn không những cần phải chú ý đến thiết kế, mà còn phải để ý đến ý nghĩa của các loại hoa nữa. Trong bài viết này, Flowercorner.vn sẽ bật mí cho bạn cách lựa chọn và một số loại hoa tặng sinh nhật người lớn tuổi đẹp và ý nghĩa.

Cách chọn hoa tặng sinh nhật người lớn tuổi

Lựa chọn loại hoa phù hợp

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn hoa tặng sinh nhật cho người lớn tuổi đó là loại hoa. Không phải loại hoa nào cũng phù hợp để gửi đến những người lớn tuổi. Bạn nên chọn những loại hoa có ý nghĩa phù hợp để bày tỏ sự kính trọng, biết ơn với họ. Không nên chọn những loại hoa mang ý nghĩa tình yêu như các loại hồng đỏ, baby hoặc tulip đỏ.

Nên lựa chọn lẵng hoặc giỏ hoa

Một lẵng hoặc giỏ hoa có quai xách sẽ là sự lựa chọn phù hợp để dành tặng cho người lớn tuổi hơn là một bó hoa. Không chỉ sang trọng, lịch sự, hoa được cắm trong giỏ hoặc lẵng cũng dễ dàng hơn cho việc chăm sóc. Và hơn hết, người nhận hoa cũng có thể trưng hoa luôn ở phòng khách hay trên bàn làm việc mà không cần phải cắm lại trong bình.

Một số loại hoa tặng sinh nhật người lớn tuổi

Dưới đây là một số gợi ý hoa tặng sinh nhật đẹp và ý nghĩa cho những người lớn tuổi từ Flowercorner.vn

Hoa lan hồ điệp

cách chọn hoa tặng sinh nhật người lớn tuổi

hoa lan hồ điệp sang trọng, lịch sự

Hoa lan hồ điệp là lựa chọn số 1 để gửi tặng những người lớn tuổi trong dịp sinh nhật. Lan hồ điệp không chỉ sang trọng, mà còn rất bền. Một chậu lan hồ điệp nếu được chăm sóc thường xuyên và đúng cách có thể tươi lâu đến hơn 2 tháng.

Hoa hướng dương

hoa tặng sinh nhật người lớn tuổi hướng dương

hoa hướng dương cũng là một trong những lựa chọn phổ biến

Tượng trưng cho sự kính trọng, niềm vui và sức khỏe, hoa hướng dương cũng là một lựa chọn lý tưởng để làm hoa tặng sinh nhật cho những người lớn tuổi cả phụ nữ và nam giới.

Hoa cẩm chướng

cách chọn hoa tặng sinh nhật cho người lớn tuổi

hoa cẩm chướng tượng trưng cho sự biết ơn

Hoa cẩm chướng là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng mẹ hoặc cô giáo để tặng mẹ hoặc cô giáo trong dịp sinh nhật. Không chỉ sở  hữu vẻ bề ngoài dễ thương, hoa cẩm chướng hồng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự biết ơn, khâm phục và ngưỡng mộ.

Hoa hồng vàng

hoa hồng vàng tặng sinh nhật người lớn tuổi

lẵng hoa hồng vàng kết hợp hướng dương

Nếu như hầu hết các loại hoa hồng đều mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, thì riêng hoa hồng vàng lại tượng trưng cho tình cảm ấm áp, chân thành và niềm vui. Hoa hồng vàng cũng là một trong những loại hoa mà bạn nên tham khảo nếu vẫn đang phân vân chưa biết nên tặng hoa gì cho những người lớn tuổi trong ngày sinh nhật của họ.

Hoa sen

Hoa sen là một trong những loại hoa rất được yêu thích tại Việt Nam. Loài hoa này là biểu tượng cho sự thanh cao, ngay thẳng. Hoa sen luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu để gửi tặng những người lớn tuổi trong dịp sinh nhật và những dịp đặc biệt.

Hoa ly

hoa ly tặng sinh nhật người lớn tuổi

lẵng hoa ly hồng phối hoa hồng trắng và hồng sen

Đa phần người Việt Nam đều nghĩ rằng hoa ly không phù hợp để làm quà tặng, đặc biệt là trong ngày sinh nhật. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Hoa ly là một trong những loài hoa tượng trưng cho quyền lực, tình mẫu tử, sự hạnh phúc và sức khỏe. Chình vì thế, hoa ly là lựa chọn hoàn toàn phù hợp để gửi tặng người lớn tuổi trong ngày sinh nhật.

Trên đây là những lưu ý và top 6 loại hoa tặng sinh nhật cho người lớn tuổi từ Flowercorner.vn. Ngoài những loại hoa trên, bạn cũng có thể lựa chọn thêm các loại hoa như hoa mẫu đơn, thanh liễu, tulip hay cúc mẫu đơn. Tuy nhiên, đó đều là những loại hoa chỉ có theo mùa.

Nếu bạn đang cần tìm một mẫu hoa đẹp để tặng sinh nhật cho những người lớn tuổi, tham khảo ngay hơn 200+ mẫu hoa được thiết kế sẵn tại FlowerCorner tại đây hoặc gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn.

>> Bài liên quan: Sinh nhật chị gái nên tặng hoa gì?

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời