ý nghĩa của hoa giấy
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa giấy

Hoa giấy hay một số nơi còn gọi là hoa móc diều, là một loài cây leo thân gỗ có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ (wikipedia). Hoa giấy được trồng khá phổ biến tại Việt Nam. Hoa giấy thường được trồng để làm cảnh, trang trí cho khu vực ban công, hoặc phía trước cổng nhà. Cũng giống như những loài hoa khác, hoa giấy cũng mang những thông điệp, ý nghĩa trong cuộc sống, tình yêu và phong thủy. Hãy cùng FlowerCorner.vn đi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa giấy trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa của hoa giấy trong cuộc sống

ý nghĩa của hoa giấy

Những bông hoa giấy tượng trưng cho vẻ đẹp bình dị, mộc mạc như chính vẻ bề ngoài của loài hoa này. Đặc biệt, với màu sắc rực rỡ hoa giấy cũng được biết đến như là loài hoa đại diện cho sự đam mê.

Bên cạnh đó, hoa giấy cũng được biết đến như là một trong những loài hoa đại diện cho sự bình yên, long hiếu khách và tự do. Có lẽ cũng chính vì thế mà cây hoa giấy được nhiều gia đình lựa chọn để trồng ngay trước cổng nhà như để thể hiện thông điệp của sự hiếu khách.

Đối với người Việt Nam, hoa giấy là loài hoa tượng trưng cho tài lộc, sự giàu có và may mắn, bởi đây là loài hoa có màu sắc rực rỡ, tươi sáng và ra hoa quanh năm.

Ý nghĩa hoa giấy trong tình yêu

Những bông hoa giấy mang một vẻ đẹp bình dị, mỏng manh nhưng lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Chính vì thế, hoa giấy được xem là loài hoa đại diện cho một tình yêu chân thành, giản dị nhưng cũng không kém phần nồng cháy, mãnh liệt.

Ý nghĩa của hoa giấy trong phong thủy

Cây hoa giấy được nhiều gia đình lựa chọn trồng trước cổng nhà không chỉ bởi dễ trồng, mà còn bởi ý nghĩa phong thủy của loài hoa này. Theo các chuyên gia về phong thủy, cây hoa giấy luôn xum xuê, chính vì thế loại cây này tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn. Bên cạnh đó, nhờ màu sắc tươi sáng, rực rỡ hoa giấy không chỉ mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ, mà còn giúp ngăn chặn tà khí, giúp gia đình luôn gặp bình an trong cuộc sống.

Ý nghĩa của hoa giấy theo màu sắc

Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của loài hoa này cũng mang một ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là chi tiết ý nghĩa của hoa giấy theo từng màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa hoa giấy màu đỏ

Hoa giấy màu đỏ tượng trưng cho sự cương quyết, mạnh mẽ và khát vọng vươn lên. Màu đỏ cũng là màu sắc mang ý nghĩa phong thủy tốt lành nhất của hoa giấy.

ý nghĩa của hoa giấy màu đỏ

Ý nghĩa hoa giấy màu hồng

Màu hồng là màu sắc của sự nữ tính. Hoa giấy màu hồng đại diện cho sự dịu dàng, nữ tính và vẻ đẹp của người phụ nữ.

ý nghĩa hoa giấy màu hồng

Ý nghĩa hoa giấy màu trắng

Hoa giấy màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết và nét đẹp thánh thiện như những thiên thần.

ý nghĩa của hoa giấy màu trắng

Ý nghĩa hoa giấy màu tím

Màu tím là màu sắc của sự thủy chung. Chính vì thế, hoa giấy màu tím cũng là loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu.

ý nghĩa của hoa giấy màu tím

Tặng hoa giấy vào dịp nào?

Hoa giấy là loài cây cảnh được trồng chủ yếu để trang trí sân vườn hoặc ban công. Tuy vậy, bạn vẫn có thể mua một vài chậu hoa giấy để chưng vào dịp Tết Nguyên Đán để cầu may mắn, tài lộc đến với gia đình trong dịp năm mới.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của cây hoa giấy, một trong những loài hoa được trồng cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Tham khảo thêm ý nghĩa của những loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa mao lương

Bạn cũng có thể thích..