ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu hay còn được gọi là hoa dương tử có tên gọi tiếng anh là Hydrangea. Loài hoa này có nguồn gốc từ khu vực Đông Á, vùng núi cao ở độ cao từ 1000m Nam Á, Đông Nam Á và châu Mỹ. Cẩm tú cầu là một loài hoa đặc biệt. Sự đặc biệt của loài hoa này không chỉ đến từ màu sắc, mà còn nằm ở ý nghĩa của chúng. Vậy, hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì? Hãy cùng shop hoa tươi FlowerCorner.vn đi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu nhé.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu trong cuộc sống

Lòng biết ơn

Cẩm tú cầu là loài hoa mang ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn đối với sự giúp đỡ của người khác. Nếu muốn gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn, bạn có thể gửi tặng họ một bó cẩm tú cầu để thay cho lời cảm ơn.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu - hình ảnh 1

Sự thấu hiểu

Hoa cẩm tú cầu cũng thường được dùng với ý nghĩa để chỉ sự thấu hiểu sâu sắc không chỉ giữa hai người yêu nhau, mà còn là giữa những người bạn thân.

Vẻ đẹp duyên dáng

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu - hình ảnh 2

Cẩm tú cầu là một trong những loài hoa sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo. Chính vì thế mà hoa cẩm tú cầu cũng được xem là biểu tượng của vẻ đẹp hoàn hảo và sự duyên dáng của những người phụ nữ.

Sự thịnh vượng

Hoa cẩm tú cầu cũng là một trong những loài hoa đại diện cho sự giàu có và thịnh vượng. Chính vì thế, hoa cẩm tú cầu cũng thường được lựa chọn để để thiết kế những mẫu kệ hoa khai trương tại Việt Nam.

Sự khoe khoang

Hoa cẩm tú cầu đôi khi cũng được dùng với ý nghĩa chỉ sự tự kiêu, tự mãn hay ảo tưởng về sắc đẹp và tài năng của bản thân.

Có thể thấy, hoa cẩm tú cầu có nhiều ý nghĩa, trong đó có cả ý nghĩa tiêu cực và tích cực. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn hoa cẩm tú cầu cho ai đó. Cách tốt nhất để người nhận hiểu rõ điều mà bạn muốn bày tỏ khi tặng hoa cẩm tú cầu đó là hãy kết hợp loài hoa này với những loài hoa khác để thể hiện thông điệp một cách rõ ràng hơn.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa hướng dương

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu trong tình yêu

Tình yêu chân thành

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong tình yêu

Ý nghĩa chính của hoa cẩm tú cầu trong tình yêu đó là tượng trưng cho tình yêu chân thành xuất phát từ trái tim. Tuy nhiên, hoa cẩm tú cầu màu xanh dương lại mang ý nghĩa tượng trưng cho sự lạnh lùng, vô cảm hay một lời từ chối tình cảm một cách phũ phàng mà không quan tâm đến cảm nhận của đối phương.

Sự thay đổi

Ngoài ra, hoa cẩm tú cầu cũng có ý nghĩa ám chỉ sự thay đổi trong tình yêu. Ý nghĩa này của hoa cẩm tú cầu có lẽ bắt nguồn từ đặc điểm đặc biệt của loài hoa này. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa duy nhất có thể thay đổi màu sắc tùy theo độ pH của đất trồng.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu theo màu sắc

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu xanh

Hoa cẩm tú cầu màu xanh dương đại diện cho sự lạnh lùng, vô cảm. Đôi khi cũng được dùng với ý nghĩa để bày tỏ sự hối hận và cầu mong sự tha thứ của người khác. Thường dùng để từ chối tình cảm của người khác.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu xanh

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trắng

Hoa cẩm tú cầu màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, sắc đẹp, sự duyên dáng, sự kiêu ngạo và tự mãn về sắc đẹp của mình.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trắng

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu hồng

Hoa cẩm tú cầu màu hồng có ý nghĩa liên quan tới sự lãng mạn, tình cảm chân thành xuất phát từ trái tim, tình yêu và thường dùng trong các lễ cưới.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu hồng

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu tím

Hoa cẩm tú cầu màu tím mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khát khao, sự thấu hiểu giữa 2 người. Đồng thời cũng là biểu tượng của sự thịnh vượng và giàu có  về mặt tài chính.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu tím

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu đỏ

Màu đỏ là màu sắc rực rỡ và bắt mắt nhất của hoa cẩm tú cầu. Cũng giống như hầu hết các loài hoa màu đỏ khác, hoa cẩm tú cầu màu đỏ cũng tượng trưng cho tình yêu, sự lãng mạn và đam mê.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu màu đỏ

Thông điệp của hoa cẩm tú cầu

Với nhiều ý nghĩa khác nhau, hoa cẩm tú cầu có thể giúp bạn gửi đi nhiều thông điệp.

  • Một lời xin lỗi chân thành.
  • Thể hiện lòng biết ơn.
  • Bày tỏ tình cảm, tình yêu một cách chân thành.
  • Một lời từ chối tình cảm.

Tặng hoa cẩm tú cầu dịp nào?

Hoa cẩm tú cầu có nhiều ý nghĩa khác nhau, chính vì thế loài hoa này cũng phù hợp để làm quà tặng cho hầu hết các dịp đặc biệt.

Sinh nhật

Tặng hoa cẩm tú cầu dịp nào?

Hoa cẩm tú cầu là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa tặng sinh nhật. Hoa cẩm tú cầu màu hồng và đỏ là lựa chọn phù hợp để tặng sinh nhật vợ, bạn gái. Hoa cẩm tú cầu xanh thường được chọn để tặng mẹ hay những người lớn tuổi để thể hiện lòng biết ơn.

Kỷ niệm ngày cưới

Ở các nước phương Tây, hoa cẩm tú cầu được xem là loài hoa của dịp kỷ niệm 4 năm ngày cưới. Chính vì thế, hoa cẩm tú cầu cũng được nhiều ông chồng lựa chọn để tặng vợ nhân dịp kỷ niệm ngày cưới. Bên cạnh đó, hoa cẩm tú cầu cũng thường được lựa chọn để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Khai trương

Là loài hoa tượng trưng cho sự giàu có và thịnh thượng nên hoa cẩm tú cầu, đặc biệt là màu tím thường được lựa chọn để làm hoa chúc mừng khai trương cửa hàng, công ty.

Mặc dù không phải là loài hoa mang ý nghĩa buồn, nhưng hoa cẩm tú cầu màu trắng cũng thường được lựa chọn để làm vòng hoa chia buồn, bởi màu trắng tinh khôi của loài hoa này.

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu trong tình yêu và cuộc sống. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa cẩm tú cầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của hơn 100+ loài hoa khác trong chuyên mục Ý nghĩa các loài hoa.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa nhanh giao trong 90 phút.

Bài viết liên quan >> Ý nghĩa của hoa Tulip

Bạn cũng có thể thích..