ý nghĩa của hoa lan hồ điệp mừng khai trương
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp mừng khai trương

Lan hồ điệp là loài hoa rất được ưa chuộng trong buổi lễ mừng khai trương tại Việt Nam. Bên cạnh vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà hiếm loài hoa nào sánh bằng, hoa lan hồ điệp còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt lành phù hợp với những buổi lễ quan trọng như dịp khai trương, kỷ niệm ngày thành lập công ty. Trong bài viết này, hãy cùng Flower Corner tìm hiểu ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong ngày lễ khai trương nhé.

Ý nghĩa của hoa lan hồ điệp mừng khai trương

Hoa lan hồ điệp có tên tiếng anh là orchid, tên gọi này bắt nguồn từ từ Orchis trong tiếng Hy Lạp. Trong tiếng Hy Lạp, Ochis có nghĩa là “Tinh hoàn” của nam giới. Sở dĩ hoa lan hồ điệp được người Hy Lạp gọi là Orchis vì phần củ của lòa hoa này trông giống với hình dạng bộ phận tinh hoàn của nam giới.

Cũng chính từ điều này mà hoa lan hồ điệp được gắn với ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển không ngừng.

Ngoài ra, mỗi màu sắc của hoa lan hồ điệp cũng mang những ý nghĩa riêng trong dịp khai trương. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn với Flower Corner.

>> Xem ngay: Chúc mừng khai trương nên tặng hoa gì vừa đẹp vừa ý nghĩa?

Hoa lan hồ điệp vàng

ý nghĩa hoa lan hồ điệp vàng mừng khai trương

lan hồ điệp vàng tượng trưng cho sự khởi đầu mới và niềm vui

Nếu chỉ tính riêng trong họ hồ điệp, thì lan hồ điệp màu vàng được lựa chọn để làm hoa tặng khai trương nhiều hơn cả, bởi theo quan niệm của người châu Á, màu vàng là màu của sự hoàng kim, của cải và tài lộc. Còn nếu xét về mặt ý nghĩa, hoa lan hồ điệp vàng tượng trưng cho niềm vui, tình bạn thân thiết và sự khởi đầu mới. Những ý nghĩa cực kỳ phù hợp để gửi tới các buổi lễ khai trương hay mừng công.

Lan hồ điệp trắng

Hầu hết các loại hoa màu trắng đều nằm ngoài danh sách những loại hoa gửi tặng trong ngày lễ khai trương. Nhưng hoa lan hồ điệp lại là một trong những ngoại lệ hiếm hoi. Hoa lan hồ điệp trắng là biểu tượng của sự sang trọng, tinh tế và giàu có.

Lan hồ điệp đỏ

Hoa lan hồ điệp đỏ tượng trưng cho sức mạnh, sự can đảm và đam mê. Màu đỏ cũng là màu sắc tượng trưng cho sự may mắn. Một sự kết hợp hoàn hảo để gửi lời chúc mừng tới đối tác, người thân hay bạn bè trong buổi lễ khai trương.

Lan hồ điệp tím

Sự thịnh vượng và phát triển luôn là cái đích mà mọi công ty, tổ chức đều hướng tới. Hoa lan hồ điệp tím chính là loài hoa đại diện cho những điều này. Bên cạnh đó, lan hồ điệp tím cũng thể hiện sự ngưỡng mộ, sự coi trọng. Một sự lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng đối tác của bạn.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa lan hồ điệp khi gửi tặng khai trương. Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp đã giúp bạn hiểu vì sao hoa lan hồ điệp luôn là lựa chọn số 1 để làm quà tặng ngày khai trương. Nếu bạn đang cần đặt hoa lan hồ điệp tặng khai trương, tham khảo ngay những mẫu chậu lan hồ điệp đẹp sang trọng được thiết kế bởi shop hoa tươi Flower Corner tại đây. Hoặc gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn.

Xem thêm >> Ý nghĩa của hoa hồng trong buổi lễ khai trương

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời