8 loài hoa tượng trưng cho tình bạn
Ý nghĩa các loài hoa

Những loài hoa tượng trưng cho tình bạn tri kỷ, vĩnh cửu

Mỗi loài hoa trong tự nhiên đều ẩn chứa thông điệp và ý nghĩa riêng. Có những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, và cũng có những loài hoa đại diện cho tình bạn. Trong bài viết này, shop hoa tươi FlowerCorner sẽ bật mí cho bạn 10 loài hoa tượng trưng cho tình bạn tri kỷ, vĩnh cửu

Những loài hoa tượng trưng cho tình bạn tri kỷ

Hoa hướng dương

Không chỉ là biểu tượng của tình yêu, hoa hướng dương cũng đươc xem là loài hoa tượng trưng cho tình bạn tri kỷ, và chân thành, luôn tin tưởng vào người bạn của mình. Hoa hướng dương là sự lựa chọn số 1 để làm hoa sinh nhật tặng bạn thân hoặc trong những dịp đặc biệt như 8-3 hay 20-10. Tham khảo những mẫu hoa hướng dương đẹp để làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp tại đây.

6 loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa hướng dương

hoa hướng dương là biểu tượng của tình bạn chân thành

Hoa hồng vàng

Nếu như hoa hồng đỏ, hồng sen, hồng tím là biểu tượng của tình yêu, thì hoa hồng vàng lại là biểu tượng của tình bạn. Màu vàng ấm áp của hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn ấm áp và chân thành. Hoa hồng vàng thường được dùng để làm quà tặng bạn bè. Đặc biệt, hoa hồng vàng cũng được dùng như một món quà tặng để hàn gắn tình cảm giữa những người bạn với thông điệp “Cùng nhau bỏ qua những hiểu lầm trong quá khứ, và bắt đầu một khởi đầu mới”.

6 loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa hồng vàng

hoa hồng vàng được dùng để hàn gắn các mối quan hệ bạn bè

>> Xem ngay: 6 loài hoa tượng trưng cho sự thành công trong cuộc sống

Hoa diên vĩ

Nếu bạn đang muốn nói với người bạn thân nhất của bạn rằng “Mày là một trong những người mà tao tin tưởng nhất trong cuộc đời này”. Thì hoa diên vĩ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Hoa diên vĩ vừa là biểu tượng cho tình bạn lâu dài, thân thiết. Đồng thời cũng vừa có thể được dùng làm quà tặng để bắt đầu một mối quan hệ bạn bè mới.

Hoa diên vĩ tượng trưng cho tình bạn và sự tin tưởng tuyệt đối

hoa diên vĩ thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào những người bạn

Hoa cúc vạn thọ

Khi nhắc đến hoa cúc vạn thọ dường như hầu hết chúng ta đều nghĩ ngay rằng, đây là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn hay để tưởng nhớ đến những người đã khuất. Tuy nhiên, trong văn hóa phương Tây, hoa cúc vạn thọ là loài hoa tượng trưng cho sức khỏe, niềm hạnh phúc và tình bạn. Người phương tây thường lựa chọn hoa cúc vạn thọ để gửi tặng bạn bè để thay cho lời chúc sức khỏe và sự hạnh phúc.

hoa cúc vạn thọ thường được dùng để tặng bạn bè

Hoa Lily Peru

Hoa Lily Peru là loài hoa tượng trưng cho tình bạn thân thiết, gắn bó và luôn tin tưởng lẫn nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hoa Lily Peru thường được dùng để làm quà tặng cho những người bạn thân thiết trong ngày sinh nhật hoặc lễ tốt nghiệp để gửi lời chúc may mắn và thành công.

Hoa Lily Peru thường được dành tặng cho bạn thân

Hoa Lily Peru thường được dành tặng cho bạn thân

Hoa cúc tana

6 loài hoa tượng trưng cho tình bạn - hoa cúc tana

hoa cúc tana cực dễ thương

Cúc tana là loài hoa nhập khẩu có nguồn gốc từ Hà Lan. Không chỉ đại diện cho tình yêu, hoa cúc tana cũng là loài hoa tượng trưng cho tình bạn. Hoa cúc tana đại diện cho tình bạn thân thiết, chân thành. Hoa cúc tana là lựa chọn phù hợp để gửi tặng cô bạn gái thân thiết trong dịp sinh nhật hoặc lễ tốt nghiệp.

Hoa tượng trưng cho tình bạn vĩnh cửu

Hoa phong lữ

10 loài hoa tượng trưng cho tình bạn - phong lữ thảo

Hoa phong lữ hay còn được gọi là phong lữ thảo là loài hoa có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải. Phong lữ thảo được trồng với mục đích chủ yếu là để làm hoa trang trí nhà cửa, khu vực ban công. Hoa phong lữ tượng trưng cho tình bạn đích thực, sự khéo léo và hiền lành.

Hoa lan Nam Phi

10 loài hoa tượng trưng cho tình bạn - lan nam phi

Lan Nam Phi là loài hoa có nguồn gốc từ Hà Lan. Loài hoa này được yêu thích và ưa chuộng không chỉ bởi vẻ ngoài xinh xắn, mà còn bởi hương thơm ngọt ngào, quyến rũ. Hoa lan nam phi là loài hoa tượng trưng cho tình bạn chân thành, gắn bó. Ngoài ra, đây cũng là loài hoa đại diện cho sự tin tưởng, chu đáo và ngây thơ.

Hoa Tulip xanh

hoa tượng trưng cho tình bạn vĩnh cửu - hoa tulip xanh

Hoa Tulip màu xanh cũng là một trong những loài hoa đại diện cho tình bạn. Màu xanh vốn là màu sắc đại diện cho sự vĩnh cửu. Chính vì thế, hoa Tulip màu xanh tượng trưng cho một tình bạn vĩnh cửu, gắn bó bền chặt và luôn sát cánh bên nhau dù là trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cúc cánh giấy

10 loài hoa tượng trưng cho tình bạn - cúc cánh giấy

Hoa cúc cánh giấy hay còn gọi là cúc Zinnia là loài hoa cũng khá phổ biến tại Việt Nam. Hoa cúc cánh giấy có cánh mỏng, dài và nhỏ xếp thành nhiều tầng. Đối với người Anh, hoa cúc cánh giấy là loài hoa được dùng để thể hiện tình bạn, nỗi mong nhớ của những người bạn thân lâu năm không gặp nhau. Bên cạnh đó, hoa cúc cánh giấy cũng là loài hoa tượng trưng cho tình cảm bền chặt, chân thành từ trái tim.

Trên đây là những loài hoa tượng trưng cho tình bạn tri kỷ, vinh cửu. Bạn có thể lựa chọn một số loài hoa kể trên để tặng cho những người bạn thân trong những dịp đặc biệt như sinh nhật hay lễ tốt nghiệp.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Bài viết liên quan: 6 loại hoa tặng bạn gái ngày valentine ý nghĩa nhất

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời