ý nghĩa hoa hồng môn
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa hồng môn trong phong thủy và đời sống

Hoa môn hay được nhiều người gọi là hoa hồng môn, theo màu sắc phổ biến nhất của loài hoa này, là một trong những loài hoa được dùng rất nhiều trong những mẫu hoa khai trương tại Việt Nam. Ý nghĩa hoa hồng môn là gì? Vì sao hoa hồng môn lại được sử dụng để làm hoa tặng khai trương? Hãy cùng shop hoa tươi FlowerCorner đi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa hồng môn trong bài viết này nhé.

Toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng môn

Ý nghĩa của hoa môn trong đời sống

Niềm hạnh phúc

ý nghĩa của hoa môn - niềm hạnh phúc

hoa môn tượng trưng cho niềm hạnh phúc

Hoa môn là loài hoa sở hữu những màu sắc rực rỡ, vui tươi và đặc biệt là rất lâu héo. Chính vì thế, hoa môn thường được dùng để gửi đi thông điệp về một cuộc sống hạnh phúc, lâu dài. Đây cũng là một trong những ý nghĩa chính của loài hoa này.

Tình yêu và sự đam mê

Hoa môn có hình dáng độc đáo, giống hệt như một trái tim. Vì vậy, hoa môn cũng được xe, là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Không chỉ là tình yêu đôi lứa, mà còn là tình yêu, sự đam mê dành cho công việc.

Sự hiếu khách

Hoa môn cũng giúp bạn gửi đi thông điệp của sự hiếu khách. Hoa môn phù hợp để làm hoa tặng chào đón những vị khách từ phương xa đến thăm, để bày tỏ lòng hiếu khách của bạn.

Sự thịnh vượng

Hoa môn cũng là loài hoa đại diện cho sự thịnh vượng, sung túc và trù phú. Đây chính là lý do giải thích vì sao hoa môn lại được sử dụng nhiều đến như vậy trong những mẫu hoa chúc mừng khai trương tại Việt Nam.

Ý nghĩa của hoa môn trong phong thủy

ý nghĩa của hoa hồng môn trong phong thủy

hoa hồng môn mang đến sự tài lộc, may mắn

Hoa môn cũng là một trong những loài hoa tốt cho phong thủy. Hoa môn mang đến tài lộc, những năng lượng tích cực và giúp xua đi xú uế, những điều không may mắn đến với gia chủ. Hoa môn phù hợp để trưng trong bàn làm việc hay trong phòng khách đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ý nghĩa của hoa môn theo màu sắc

Bên cạnh màu đỏ thì hoa môn còn có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu sắc cũng có những ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là toàn bộ ý nghĩa của hoa hồng môn theo từng màu sắc.

Ý nghĩa hoa môn đỏ

Hoa môn đỏ hay còn được gọi là hoa hồng môn, là màu sắc phổ biến nhất của hoa môn. Hoa môn đỏ tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Chính vì thế, hoa môn đỏ thường được lựa chọn để làm hoa tặng khai trương hoặc hoa chúc mừng sinh nhật cấp trên, đối tác.

Ý nghĩa hoa môn trắng

ý nghĩa hoa hồng môn trắng

ý nghĩa của hoa môn trắng

Hoa môn trắng đại diện cho tâm hồn thuần khiết, trong sáng và vẻ đẹp tinh khôi. Hoa môn trắng thường được lựa chọn để làm vòng hoa đám tang.

Ý nghĩa hoa môn hồng

Hoa môn hồng mang ý nghĩa tượng trưng cho tình mẫu tử, sự nữ tính và lòng trắc ẩn. Hoa môn hồng là sự lựa chọn phù hợp để làm quà tặng Mẹ trong dịp sinh nhật và đặc biệt là trong dịp lễ Ngày Của Mẹ.

Hoa môn tím

Hoa môn tím tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có. Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng đối tác, người thân, bạn bè trong buổi lễ mừng khai trương hay kỷ niệm ngày thành lập công ty.

Hoa hồng môn phù hợp với sự kiện nào?

Với nhiều ý nghĩa tốt lành trong đời sống và phong thủy. Hoa môn phù hợp và thường được sử dụng trong nhiều sự kiện khác nhau trong đời sống.

Ngày khai trương

ý nghĩa hoa hồng môn - tặng khai trương

hoa môn là lựa chọn hoàn hảo để tặng khai trương

Các loại hoa môn đỏ, môn tím là lựa chọn phổ biến trong những mẫu hoa chúc mừng đối tác, bạn bè trong dịp khai trương cửa hàng, công ty.

Sinh nhật

Trừ màu trắng thì tất cả các màu sắc khác của hoa môn như đỏ, hồng, xanh, tím đều phù hợp để tặng người thân, bạn bè hay đối tác trong dịp sinh nhật. Hoa môn đặc biệt phù hợp để tặng sinh nhật chon am giới và những người lớn tuổi.

Lễ cưới – lễ mừng công

Ở các nước phương tây, hoa môn còn được sử dụng để làm hoa cầm tay cho cô dâu, hoa trang trí trong lễ cưới, hay trong các buổi lễ mừng công.

Chia buồn

Hoa môn trắng phù hợp để gửi lời chia buồn đến các đám tang.

Như vậy, shop hoa tươi Flower Corner vừa chia sẻ cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng môn trong đời sống và phong thủy. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Tham khảo thêm ý nghĩa của những loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Bật mí về ý nghĩa của hoa anh đào Nhật Bản

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời