Những loài hoa màu xanh
Tin tức

Những loài hoa màu xanh đẹp và ý nghĩa của chúng

Các loài hoa màu xanh sở hữu một vẻ đẹp độc đáo, cùng sự cuốn hút một cách lạ thường. Cùng shop hoa tươi FlowerCorner.vn điểm danh những loài hoa màu xanh đẹp trong tự nhiên và ý nghĩa của chúng nhé.

Những loài hoa màu xanh có thật trong tự nhiên

Tulip

Những loài hoa màu xanh - hoa tulip

Tulip là loài hoa có màu xanh dương tự nhiên đẹp nhất trên thế giới. Màu xanh cũng là một trong những màu sắc hiếm gặp nhất của hoa Tulip. Hoa Tulip màu xanh mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa bình và bình yên.

Hoa diên vĩ

Những loài hoa màu xanh - hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ là loài hoa dại bản địa tại các nước châu Âu và Mỹ. Hoa diên vĩ mọc chủ yếu ở dọc bên những con suối hay ở những khu vực ẩm ướt. Hoa diên vĩ dại có 2 màu chính là màu xanh dương đậm và màu chàm. Hoa diên vĩ màu xanh tượng trưng cho sự hy vọng và lòng tin.

Hoa cẩm tú cầu

Những loài hoa màu xanh - hoa cẩm tú cầu

hoa cẩm tú cầu có 2 màu xanh dương là dương đậm và nhạt

Hoa cẩm tú cầu có 2 màu xanh là xanh dương đậm và danh dương nhạt. Hoa cẩm tú cầu xanh rất đẹp và là màu sắc phổ biến nhất của loài hoa này. Tuy vậy, hoa cẩm tú cầu xanh lại tượng trưng cho sự từ chối tình cảm và thường được dùng để làm hoa gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự tha thứ. Mặc dù vậy, hoa cẩm tú cầu màu xanh lại thường được lựa chọn để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Hoa thanh liễu

những loài hoa màu xanh - hoa thanh liễu

Thanh liễu là một trong những loài hoa nhập khẩu chơi tết rất được ưa chuộng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Ngoài màu đỏ, trắng, vàng… hoa thanh liễu còn có 2 màu xanh đó là xanh dương và xanh ngọc cực kỳ lạ mắt. Hoa thanh liễu xanh tượng trưng cho tình yêu thủy chung, bền chặt và vĩnh cửu.

Hoa thanh cúc

Những loài hoa màu xanh - hoa thanh cúc

Hoa thanh cúc cũng là một trong những loài hoa rất đẹp có màu xanh dương. Hoa thanh cúc nở quanh năm. Loài hoa này thường được dùng để làm hoa phụ trong các thiết kế hoa để tạo điểm nhấn cho bó hoa. Tuy rất đẹp nhưng hoa thanh cúc lại không phù hợp để làm hoa chính.

Hoa lưu ly

Những loài hoa màu xanh - hoa lưu ly

Hoa lưu ly hay còn được biết đến với tên gọi Forget Me Not là loài hoa dại có 5 cánh nhỏ màu xanh dương có nguồn gốc từ châu Âu. Hoa lưu ly tượng trưng cho sự thủy chung, tình yêu đích thực và không bao giờ thay đổi.

Hoa cát tường

những loài hoa màu xanh - hoa cát tường

Cát tường hay còn gọi là hoa lan tường là loài hoa được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Hoa cát tường là một trong số ít những loài hoa có màu xanh lá 100% tự nhiên. Hoa cát tường xanh mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

Hoa cúc mẫu đơn

những loài hoa màu xanh - hoa cúc mẫu đơn

Có lẽ trong số những loài hoa có màu xanh thì hoa cúc mẫu đơn có nhiều loại màu xanh khác nhau nhất. Hoa cúc mẫu đơn có đến 3 màu xanh khác nhau gồm: xanh dương, xanh lá cây và xanh lam nhạt. Hoa cúc mẫu đơn xanh lá tượng trưng cho tình yêu đơn phương. Trong khi đó, hoa cúc mẫu đơn xanh dương lại đại diện cho niềm tin và sự hy vọng.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa cúc mẫu đơn

Những loài hoa màu xanh không có thật trong tự nhiên

Hoa hồng xanh

những loài hoa màu xanh - hoa hồng xanh

Hoa hồng xanh là loài hoa màu xanh không có thật trong tự nhiên. Hoa hồng xanh được tạo nên bằng cách phun màu xanh lên những bông hồng trắng. Hoa hồng xanh mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, thủy chung.

Mặc dù là loài hoa không có thật nhưng hoa hồng xanh vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu để làm hoa sinh nhật người yêu, hoa kỷ niệm ngày cưới hay trong ngày lễ tình nhân Valentine.

Trên đây là top 10 loài hoa màu xanh đẹp trong tự nhiên và ý nghĩa của chúng. Ngoài những loài hoa này, còn có rất nhiều loài hoa có màu xanh khác nữa. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn có thêm kiếm thức hay về các loài hoa trong tự nhiên.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Những loài hoa màu vàng đẹp nhất

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời