hoa cúc tặng sinh nhật mẹ
Tin tức

Các loài hoa đẹp nhất Việt Nam

Đâu là những loài hoa đẹp nhất tại Việt Nam? Tham khảo ngay danh sách những loài hoa đẹp và được trồng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.

Tại Việt Nam có hàng trăm loài hoa khác nhau. Mỗi loài hoa lại có những vẻ đẹp riêng không giống loài hoa nào. Chính vì thế, rất khó để lựa chọn ra đâu là loài hoa đẹp nhất. Tuy nhiên, trong bài viết này, Flower Corner sẽ bật mí cho bạn một số loài hoa đẹp và được nhiều người yêu thích nhất tại Việt Nam.

Những loài hoa đẹp nhất Việt Nam

Hoa hồng

Những loài hoa đẹp nhất Việt Nam

hoa hồng là loài hoa đẹp nhất tại Việt Nam

Hoa hồng luôn được xếp vào danh sách những loài hoa đẹp nhất dù ở bất cứ nơi đâu. Không chỉ các giống hoa hồng ngoại mà ngay cả các giống hoa hồng nội địa Việt Nam cũng vô cùng đẹp mắt và được nhiều người yêu thích. Chúng ta có thể dễ dàng kể tên một số loài hoa hồng nội địa Việt Nam như hoa hồng Đà Lạt, hoa hồng Sapa, hoa hồng Hải Phòng hay hoa hồng cung phủ. Hoa hồng được sử dụng trong hầu hết các dịp đặc biệt từ lễ cưới, tặng sinh nhật, hoa chúc mừng khai trương cho đến trong các đám tang.

Hoa cúc

Những loài hoa đẹp nhất Việt Nam hoa cúc

hoa cúc mang vẻ đẹp giản dị

Hoa cúc là một trong 4 loài hoa được xếp vào hàng tứ quý của Việt Nam. Mặc dù không sang trọng như hoa lan cũng không mang vẻ đẹp kiêu sa như hoa hồng nhưng với vẻ đẹp bình dị, hoa cúc vẫn được xem là một trong số những loài hoa đẹp nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hoa cúc còn là loài hoa tượng trưng cho những người quân tử và thanh cao.

Xem thêm >> Các loại hoa cúc đẹp tại Việt Nam

Hoa Lan

Những loài hoa đẹp nhất Việt Nam hoa lan

hoa lan mang vẻ đẹp sang trọng và quý phái

Hoa lan sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà hiếm có loài hoa nào sánh bằng. Hoa lan có nhiều loại và mỗi loại lại sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt. Một số loài hoa lan đẹp thường gặp tại Việt Nam là hoa lan mokara, lan hồ điệp, lan vũ nữ…

Hoa sen

Những loài hoa đẹp nhất Việt Nam hoa sen

hoa sen 

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam. Hoa sen đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam và được sử dụng trong nhiều sự kiện văn hóa quan trọng. Hoa sen sở hữu vẻ đẹp giản dị như chính con người Việt Nam. Mặc dù vậy, loài hoa này vẫn được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất Việt Nam.

Hoa cẩm tú cầu

những loài hoa đẹp nhất Việt nam - hoa cẩm tú cầu

hoa cẩm tú cầu có màu sắc độc đáo

Hoa cẩm tú cầu không được trồng phổ biến ở Việt Nam. Loài hoa này chủ yếu được trồng ở Đà Lạt và một số các tỉnh ở khu vực miền núi phía Bắc. Hoa cẩm tú cầu có màu sắc độc đáo và có thể đổi màu tùy thuộc vào độ pH của đất trồng. Hoa cẩm tú cầu được rất nhiều người yêu thích và được sử dụng nhiều để làm hoa trang trí trong các lễ cưới.

Hoa cúc họa mi

các loài hoa đẹp nhất Việt Nam cúc họa mi

hoa cúc họa mi sở  hữu vẻ đẹp thanh khiết

Cúc họa mi là loài hoa cúc dại nhưng được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp mỏng manh và màu trắng thuần khiết. Hoa cúc họa mi nở vào khoảng tháng 11 hàng năm. Mặc dù là hoa dại nhưng cúc họa mi được rất nhiều người lựa chọn để làm hoa cầm tay cho ngày cưới. Hoa cúc họa mi cũng được chọn làm hoa của tháng 11. Chính vì thế, nếu bạn đang muốn lựa chọn một mẫu hoa sinh nhật để tặng cho những người sinh vào tháng 11, thì hoa cúc họa mi là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Hoa loa kèn

các loài hoa đẹp nhất Việt Nam hoa loa kèn

hoa loa kèn 

Loa kèn là một trong những loài hoa thuộc họ lily. Hoa loa kèn thường nở vào khoảng tháng 4 hàng năm. Vì vậy, loa kèn cũng được xem là loài hoa tượng trưng cho tháng 4. Hoa loa kèn có nhiều màu sắc nhưng đẹp nhất là loa kèn trắng.

Trên đây là những loài hoa đẹp nhất và được nhiều người yêu thích nhất tại Việt Nam. Ngoài những loài hoa trên, một số loài hoa như thạch thảo, hoa hướng dương hay đồng tiền cũng rất phổ biến và được nhiều người Việt Nam vô cùng yêu thích. Tham khảo thêm những bài viết cùng chủ đề khác tại đây.

Bài viết liên quan >> 18 loài hoa màu tím đẹp được nhiều người yêu thích nhất

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời