Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa thanh cúc
Hoa Đẹp

18 loài hoa màu tím đẹp được nhiều người yêu thích nhất

Các loài hoa màu tím được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế và ý nghĩa tình yêu lãng mạn. Hầu hết các loài hoa đều có màu tím tự nhiên và thật khó để tìm ra đâu là loài hoa màu tím đẹp nhất. Trong bài viết này, Flower Corner sẽ bật mí cho bạn 18 loài hoa màu tím đẹp và được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay.

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên

Hoa oải hương

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa oải hương

các loài hoa màu tím đẹp – hoa oải hương

Oải hương là loài hoa có màu tím đặc trưng cùng hương thơm ngọt ngào, quyến rũ. Nhờ đó, hoa oải hương được xem là loài hoa màu tím đẹp nhất trên thế giới. Hoa oải hương là loài hoa bản địa của các nước thuộc khu vực Địa Trung Hải. Tìm hiểu thêm ý nghĩa của hoa oải hương tại đây.

Hoa tử đằng

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa tử đằng

hoa tử đằng là loài hoa màu tím đặc trưng tại Nhật Bản

Hoa tử đằng là loài hoa đặc trưng của các nước thuộc khu vực Đông Á. Hoa tử đằng có màu tím và màu xanh cực kỳ đẹp mắt. Tại Nhật Bản, hoa tử đằng được mệnh danh là loài hoa của tình yêu và được gọi với cái tên là “Hoa tình yêu ở trên cao”.

Hoa thạch thảo

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa thạch thảo

hoa thạch thảo là loài hoa màu tím phổ biến tại Việt Nam

Thạch thảo còn có tên gọi khác là cúc cánh mối hay cúc tây là loài hoa thuộc họ cúc. Hoa thạch thảo có 2 màu đặc trưng là màu xanh nước biển và màu tím. Hoa thạch thảo được dùng chủ yếu để làm hoa phụ trong các thiết kế hoa tình yêu.

Hoa diên vĩ

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa diên vĩ

hoa diên vĩ rất được ưa chuộng tại châu Âu

Hoa diên vĩ  là loài hoa dại mọc nhiều dọc bên các bờ kênh tại các nước châu Âu và châu Mỹ. Hoa diên vĩ có màu tím đậm đẹp măt, đây được xem là một trong những loài hoa dại màu tím đẹp nhất thế giới. Trong văn hóa của các nước phương Tây, hoa diên vĩ là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực.

Hoa tulip tím

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa tulip

hoa tulip tím  tượng trưng cho sự thịnh vượng

Hoa tulip tím sở hữu vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mà hiếm có loài hoa nào sánh bằng. Hoa tulip tím tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu sang. Hoa tilip tím được xếp vào danh sách 1 trong 3 loài hoa màu tím đẹp nhất trên thế giới hiện nay.

Hoa cẩm tú cầu

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa cẩm tú cầu tím

hoa cẩm tú cầu tím được nhiều người yêu thích

Hoa cẩm tú cầu tím tượng trưng cho sự khát khao, thấu hiểu và sự thịnh vượng. Hoa cẩm tú cầu tím thường được chọn để làm quà tặng trong dịp khai trương hay hoa cầm tay cô dâu trong ngày cưới. Tham khảo thêm ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu trong bài viết này.

Hoa thanh anh

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa thanh anh

hoa thanh anh hay hoa huệ sông Nile có màu tím nhạt tinh tế

Hoa thanh anh hay còn có tên gọi là hoa hậu sông Nile. Hoa thanh anh được nhiều người yêu thích bởi màu tím dịu dàng, lãng mạn và cũng là biểu tượng của tình yêu cao thượng. Hoa thanh anh thường được dùng để làm hoa cắm phụ trong các thiết kế hoa dành tặng cho bạn gái.

Hoa calla lily

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa calla lily

hoa calla lily có màu tím đậm đẹp mắt

Calla lily cũng là một trong những loài hoa màu tím đẹp mắt và được nhiều người yêu thích. Hoa calla lily mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái và được dùng nhiều trong các lễ cưới tại các nước châu Âu.

Hoa thanh cúc

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa thanh cúc

hoa thanh cúc có màu tím xanh độc đáo

Hoa thanh cúc hay còn gọi là cúc lam, cúc ngô là một trong những loài hoa màu tím đẹp thuộc họ cúc. Ngoài màu tím biếc, hoa thanh cúc còn có màu xanh dương đậm vô cùng đẹp mắt. Hoa thanh cúc được chọn làm quốc hoa chính thức của nước Đức.

Hoa lay ơn tím

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa lay ơn tím

hoa lay ơn tím 

Lay ơn là loài hoa khá quen thuộc với người Việt Nam. Hoa lay ơn có nhiều màu sắc như đỏ, trắng, hồng và tím. Trong đó, hoa lay ơn tím là loại hoa lay ơn đẹp và được nhiều người yêu thích nhất.

Hoa tử đinh hương

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa tử đinh hương

tử đinh hương là một trong những loài hoa màu tím đẹp nhất

Tử đinh hương là loài cây thân gỗ mọc chủ yếu ở châu Âu và châu Mỹ. Hoa tử đinh hương có 2 màu tím đậm và tím nhạt vô cùng đẹp mắt. Tuy vậy, hoa tử đinh hương lại được xem là loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn và thiếu may mắn trong tình yêu.

Hoa cẩm chướng

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa cẩm chướng tím

hoa cẩm chướng tím 

Khi nhắc tới những loài hoa màu tím đẹp và được nhiều người yêu thích thì không thể thiếu hoa cẩm chướng tím. Hoa cẩm chướng tím tượng trưng cho sự thay đổi và khó dự đoán trước. Tuy vậy, hoa cẩm chướng tím vẫn được rất nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho vợ hoặc bạn gái.

Hoa pansy tím

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa pansy

hoa pansy sở hữu màu tím hồng bắt mắt

Pansy là loại cây thân thảo được trồng phổ biến để làm cảnh trong vườn hoặc khu vực ban công. Hoa pansy được yêu thích bởi màu sắc rực rỡ, bắt mắt như tím vàng, tím trắng. Hoa pansy là loài hoa biểu tượng của thành phố Osaka, Nhật Bản.

Hoa đậu thơm

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa đậu thơm

hoa đậu thơm 

Đậu thơm là loại hòa có nguồn gốc từ nước Ý. Đây cũng là một trong những loài hoa màu tím được nhiều người yêu thích. Ngoài việc là loài hoa trang trí sân vườn, ban công, hoa đậu thơm cũng rất được dùng rất nhiều để làm hoa phụ trong các thiết kế hoa tươi.

Hoa tử la lan

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa tử la lan

hoa tử la lan màu tím

Hoa tử la lan màu tím có cánh mượt như nhung được rất nhiều người yêu thích. Hoa tử la lan tím còn được mệnh danh là hoa chuông tình yêu. Vì thế, nhiều cặp tình nhân thường chọn hoa tử la lan tím để làm quà tặng trong ngày lễ tình nhân.

Hoa hồng tím

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa hồng tím

Hoa hồng tím tượng trưng cho tình yêu lãng mạn, thủy chung cũng là một trong những loài hoa màu tím được nhiều người yêu thích. Hoa hồng tím là lựa chọn hoàn hảo cho ngày lễ tình nhân và đặc biệt là trong các lễ cưới.

Hoa lan hồ điệp tím

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa lan hồ điệp tím

hoa lan hồ điệp tím rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Hoa lan hồ điệp tím sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phái tượng trưng cho những người phụ nữ xinh đẹp và là biểu tượng của sự giàu có. Hoa lan hồ điệp tím là lựa chọn phù hợp để làm quà tặng ba mẹ hoặc đối tác trong ngày khai trương.

Hoa cát tường tím

Các loài hoa màu tím đẹp trong tự nhiên hoa cát tường

hoa cát tường tím tượng trưng cho tình yêu

Loài hoa cuối cùng trong 18 loài hoa màu tím đẹp được nhiều người yêu thích nhất là hoa cát tường tím. Hoa cát tường tím tượng trưng cho tình yêu và sự hạnh phúc, thường được dùng làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Trên đây là danh sách của 18 loài hoa màu tím đẹp và được nhiều người yêu thích nhất. Bạn có thể lựa chọn những loài hoa trong bài viết này để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. Tham khảo thêm các mẫu hoa sinh nhật màu tím đẹp sang trọng được thiết kế bởi Flower Corner tại đây.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trên toàn quốc.

Bài viết liên quan >> Các loại hoa cúc đẹp tại Việt Nam

Bạn cũng có thể thích..

2 Bình luận

  1. Hoa lan hồ điệp thời gian nở đến lúc tàn trong bao ngày vậy add.

  2. Mỗi một hoa Lan hồ điệp có thể tồn tại đến ba tháng hoặc có thể kéo dài đến 6 tháng tuỳ theo cách chăm sóc của bạn , như ko để cây thiếu nước, ko cho cây nhiều nước và liên tục, ko để trực tiếp ánh nắng mặt trời , ko tưới nước trực tiếp lên hoa ….

Trả lời