quà tặng cha
Tin tức

Ý nghĩa ngày của cha và những món quà tặng cha

Nếu để ý, bạn sẽ thấy có rất nhiều ngày lễ trong năm dành cho phụ nữ nhưng lại rất hiếm những ngày lễ dành cho những người đàn ông. Ngày của cha là một trong số ít những ngày lễ ấy, nếu như hi sinh của mẹ là những hi sinh không thể đong đếm được bằng lời, thì những vất vả lo toan của  cha lại vô cùng thầm lặng.

Bạn đã bao giờ nói cảm ơn và tặng quà cho cha của mình chưa? Cùng Flower Corner tìm hiểu rõ hơn về Ngày của cha và những món quà  ý nghĩa tặng cha nhé!

1. Ngày của cha là ngày nào trong năm?

Ngày của Cha trong tiếng Anh là Father’s Day – là dịp để những người con tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn đối với cha của mình.

Vậy thì Ngày của Cha là chính xác là ngày nào trong năm? Cũng tương tự như Ngày của Mẹ, Ngày của Cha không cố định cụ thể mà được quy ước chọn ngày Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Như vậy Ngày của Cha 2020 sẽ là ngày 21/6.

2. Nguồn gốc sự ra ra đời ngày của Cha

Ngày của Cha được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 5 tháng 7 năm 1908, tại nhà thờ Williams  Fairmont, Tây Virginia nước Mỹ, do bà Grace Golden Clayton khởi xướng với mong muốn vinh danh cuộc đời của 361 người tử nạn trong tai nạn của Thảm họa hầm mỏ Monongah ở Monongah, Tây Virginia, vào ngày 06 tháng 12 năm 1907 , trong số đó có 250 người tử thương là những người cha, để lại khoảng một nghìn trẻ em mồ côi.

Năm 1966, Tổng thống Lyndon B. Johnson đã ban hành công bố tôn vinh những người cha, và chỉ định dành ngày Chủ nhật thứ ba trong tháng 6 làm Ngày của Cha. Tuy nhiên mãi cho đến sáu năm sau vào năm 1972, ngày này mới được trở thành ngày nghỉ lễ chính thức trên toàn quốc ở Mỹ sau khi Tổng thống Richard Nixon ký vào sắc lệnh công bố.

    • Ngày của Cha ở các quốc gia

Tại Trung Quốc, ngày của cha được tổ chức thường niên vào Ngày 8 tháng 8 năm 1945. Vào thời kì chiến tranh Trung – Nhật, một số người yêu nước ở Thượng Hải đã phát động “Ngày của Cha” để tưởng nhớ những người cha đã hy sinh mạng sống của họ cho đất nước trên chiến trường. Lý do chọn ngày 8 tháng 8 hàng năm vì phát âm trong tiếng Trung Quốc “bát bát” (tám tám) và “ba ba” (nghĩa là cha) nghe gần giống nhau. Ngoài ra chữ “bát bát” được ghép từ hai ký tự giống nhau, giống như từ “ba ba”. Do đó, ngày 8 tháng 8 được chỉ định là Ngày của Cha.

Tại Ý, Ngày của cha (“Festa del Papa”), tổ chức vào ngày lễ Thánh Giuse (19 tháng 3) theo truyền thống Công giáo, như là một kỳ nghỉ của gia đình. Các trẻ nhỏ sẽ mua những món quà nhỏ cho cha của chúng, học thuộc những bài thơ hay hoặc thực hiện những vở kịch nhỏ ở trường mẫu giáo và trường học dành tặng đến cha của mình.

Tại Thái Lan, Ngày của Cha được thiết lập theo ngày sinh nhật của nhà vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX), ngày 05 tháng 12. Theo truyền thống, người Thái ăn mừng bằng cách tặng cha hay ông nội của họ một hoa Canna – bông hoa nam tính. Tuy nhiên, ngày nay rất ít người làm điều này. Thay vào đó,Người Thái sẽ mặc màu vàng vào ngày này để tôn trọng nhà vua, bởi vì màu vàng là màu của ngày Thứ Hai, ngày vua Bhumibol Adulyadej ra đời.

    • Ngày của cha tại Việt Nam

Ảnh hưởng văn hóa các nước trên thế giới, những năm gần đây bên cạnh những dịp truyền thống như lễ vu lan báo hiếu thì ngày của Cha cũng dần trở nên quen thuộc với mọi người. Cùng với ngày của mẹ thì đây là dịp để con cái thể hiện tấm lòng hiếu kính đối với người Cha của mình.

Mặc dù chưa chính thức trở thành lễ kỷ niệm trên toàn quốc nhưng nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng chào mừng ngày của cha theo cách của họ, nhiều người nghỉ phép về quê thăm gia đình, hoặc tự tay nấu một món ăn. Đối với những người ở xa thì có thể gọi điện, là một lời chúc, lời cám ơn từ tận đáy lòng. Hoặc có thể lựa chọn những món quà ý nghĩa, thiết thực tặng cha.

3. Những món quà ý nghĩa tặng cha

Nhiều câu hỏi được đặt ra là có nên mua quà tặng cha hay không? Thật ra, có rất nhiều cách để bày tỏ tình cảm đến cha. Vì đó là ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể dành tặng cho Cha một ngày thật tuyệt vời bằng cách dùng hết quỹ thời gian 24 tiếng để ở bên cạnh ông ấy, thể hiện bằng hành động, lời nói để cha cảm nhận bạn yêu thương ông ấy đến nhường nào. Tuy nhiên nếu có thêm quà tặng thì ngày ấy sẽ càng thêm ý nghĩa và trọn vẹn hơn rất nhiều. Sau đây, Flower Corner sẽ gợi ý cho bạn một số món quà ý nghĩa dành tặng đến cha của mình nhé!

  • Hoa tươi

Nếu bạn nghĩ rằng tặng hoa cho cha là không thích hợp thì hãy suy nghĩ lại sau khi đọc bài viết này nhé!, Hoa tươi có rất nhiều loài, mỗi loài lại mang một ý nghĩa và nét đẹp khác nhau, cha cũng sẽ bị mê hoặc trước sắc đẹp của hoa, cũng xúc cảm trước tình cảm chân thành của bạn. Tuy nhiên vì cha là người trưởng thành, chính kiến, mạnh mẽ nên những loài hoa mà bạn chọn cũng phải toát lên những ý nghĩa này.

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan mang vẻ đẹp khiêm nhường, nhiều người yêu hoa gọi đó là loài hoa của sự mâu thuẫn bởi lẽ đó là một vẻ đẹp vừa dịu dàng lại mạnh mẽ, những đường nét vừa dứt khoát nhưng cũng rất mềm mại. Hoa lan là một loài hoa bày tỏ một tình yêu chân thành và hết sức cao quý. Tặng cho những người mà bạn yêu quý nó thể hiện sự trân trọng, yêu mến của bạn dành cho họ.

quà tặng ngày của cha

Hoa lan hồ điệp –  món quà ý nghĩa tặng cha

Bạn có thể tặng cha của mình những 1 bó hoa lan hồ điệp với những cành hồ điệp được cắt tuyển, chọn lọc hoặc cũng có thể là một chậu lan để có thể chăm sóc hằng ngày nếu cha của bạn là người yêu thích chăm sóc cây cỏ thì đây quả thực là một ý tưởng không tồi đâu. Và dù với hình thức nào đi chăng nữa, những cành lan hồ điệp cũng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho cha của bạn đấy.

Hoa hướng dương

Mặt trời chính là nguồn sống của hoa hướng dương, giống như cha là nguồn sống của con, trụ cột của cả nhà ta. Hướng dương hạnh phúc khi được sống dưới ánh mặt trời, cũng giống như con luôn hạnh phúc khi được sống dưới sự che chở bao bọc của cha. Đó chính là ý nghĩa và thông điệp đặc biệt của hoa hướng dương. Bên cạnh đó, những bông hoa hướng dương vàng rực rỡ cũng tượng trưng cho những điều tốt đẹp, tích cực và hạnh phúc nhất gửi đến cha của bạn.

quà tặng ngày của cha

Hoa hướng dương- thay cho lời “cảm ơn” của bạn gửi đến cha của mình

Hoa lily

Hoa Ly từ lâu đã được mệnh danh là một loài hoa thanh cao và quý phái, nó không những tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh mà còn là sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy. Chính bởi vậy, hoa Ly không chỉ thích hợp để dành tặng cho phụ nữ mà cũng vô cùng phù hợp để tặng cho các quý ông. Đặc biệt hoa lily còn có mùi thơm thoảng nhẹ có thể khiến người ta cảm thấy an yên, một món quà rất thích hợp với những người lớn tuổi.

  • Ví da

Cha mẹ luôn dành những điều tốt nhất cho con cái nhưng lại chẳng quan tâm đến bản thân mình. Hãy nhớ về những ngày thơ ấu, dẫu dù thiếu thốn cha vẫn luôn cố mua cho bạn những chiếc cặp mới nhất cho bằng bạn bằng bè, nhưng lại chẳng để tâm đến chiếc ví đã sờn cũ của mình. Nếu bạn để ý thấy ví của cha mình đã cũ hãy mua cho cha một chiếc ví mới nhé! Hẳn là cha bạn sẽ vui và ngắm chúng cả ngày đấy!

quà tặng ngày của cha

Ví da in hình –  cũng là một món quà tặng cha vô cùng  ý nghĩa 

  • Một chuyến du lịch

Có lẽ từ xưa đến nay trong mắt chúng ta cha luôn là người mạnh mẽ nhất, nhưng kì thật cha cũng là con người, cũng cần được quan tâm và cũng dễ xúc động. Vì vậy một món quà dù nhỏ hay to từ bạn đều có thể khiến cha vui cả ngày đấy. Cả đời cha vất vả sớm hôm có bao lần được mặc đẹp, có bao lần được đi đó đây. Nếu có đủ điều kiện hãy cho cha một ngày nghỉ ngơi tận hưởng thế giới bên ngoài nhé! Đây hẳn sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa dành đến cha đấy.

  • Một bữa cơm

Có lẽ nghe thật lạ, nhưng đúng vậy đấy. Những người làm cha làm mẹ vốn chẳng cần gì nhiều ở con cái, chỉ cần thấy con trưởng thành sống hạnh phúc là cha mẹ đã cảm thấy vui lòng. Vào ngày hôm ấy hãy dành thời gian nấu một bữa cơm thật ngon cả nhà quây quần bên nhau, hoặc chỉ đơn giản là dẫn cha đi ăn một món cha thích, tất cả những điều tưởng chừng như thật nhỏ bé ấy điều khiến cha cảm động không thôi, cái mà cha thật sự cần là cảm giác được sự quan tâm của bạn.

quà tặng ngày của cha

Bữa cơm gia đình- món quà tuy nhỏ nhưng cực kì ý nghĩa tặng cha

Cảm ơn là không đủ cho những hi sinh cả đời của cha, nhưng vẫn hãy làm vì cha của bạn xứng đáng được nhận điều ấy. Trên đây là những gợi ý của Flower Corner cho ngày của cha. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được món quà thích hợp để dành tặng đến cha của mình trong ngày lễ sắp tới. Tham khảo thêm những loại hoa tặng sinh nhật nam giới tại đây.

 

 

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời