hướng dẫn cách bó hoa sinh nhật đẹp từ hoa hồng
Tư vấn

Cách chọn hoa tặng sinh nhật theo tháng sinh

Bạn có biết, mỗi tháng sinh đều được đại diện bởi một loài hoa đặc trưng. Chính vì vậy, khi lựa chọn hoa tặng sinh nhật cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, bạn cũng có thể dựa vào tháng sinh của người ấy để chọn một loài hoa phù hợp. Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn những loài hoa đặc trưng ứng với 12 tháng sinh trong năm. Hãy cùng tham khảo nhé.

Bật mí những loài hoa tặng sinh nhật phù hợp với tháng sinh

Hoa sinh nhật tháng 1 – Hoa cẩm chướng

Hoa sinh nhật tháng 1 - hoa cẩm chướng

hoa cẩm chướng đại diện cho tháng 1

Cẩm chướng là loài hoa đại diện cho những người sinh vào tháng 1. Hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc phù hợp để dành tặng cho một đối tượng nhất định. Hoa cẩm chướng đỏ đậm tượng trưng cho tình yêu, phù hợp để dành tặng cho vợ hoặc bạn gái. Trong khi đó, hoa cẩm chướng hồng tượng trưng cho sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn, phù hợp để dành tặng cho ba mẹ hoặc thầy cô giáo.

Hoa sinh nhật tháng 2 – Hoa Violet

hoa sinh nhật tháng 2 - hoa violet

Hoa violet đại diện cho những người sinh tháng 2

Hoa violet đại diện cho những người có ngày sinh nhật trong tháng 2. Hoa violet tượng trưng cho sự thông minh, sự thủy chung và chín chắn trong suy nghĩ. Hãy dành tặng một bình hoa violet tím cho một nửa của bạn nếu như nàng sinh vào tháng 2 nhé.

Hoa sinh nhật tháng 3 – Hoa thủy tiên

hoa sinh nhật tháng 3 - hoa thủy tiên

hoa thủy tiên tháng 3

Những người sinh trong tháng 3 được đại diện bởi hoa Thủy Tiên. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng và sự khởi đầu mới. Chính vì thế, hoa thủy tiên là lựa chọn phù hợp để dành tặng sinh nhật cấp trên hoặc những người lớn tuổi.

Hoa sinh nhật tháng 4 – Hoa cúc dại

hoa sinh nhật tháng 4 - hoa cúc dại

hoa cúc dại tháng 4

Các loại hoa cúc dại đại diện cho những người sinh vào tháng 4. Mang vẻ đẹp bình dị và ý nghĩa mạnh mẽ, kiên cường, hoa cúc dại phù hợp để làm quà tặng ba mẹ trong dịp sinh nhật. Tham khảo ngay những mẫu hoa cúc nhỏ tặng sinh nhật tại đây.

Hoa sinh nhật tháng 5 – Hoa hướng dương

hoa sinh nhật tháng 5 - hoa hướng dương

hoa hướng dương của tháng 5

Là loài hoa đặc trưng của tháng 5, hoa hướng dương là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho những người có ngày sinh nhật trong tháng 5. Hoa hướng dương tượng trưng cho tình yêu, tình bạn và sự kính trọng, phù hợp để tặng sinh nhật ba mẹ, thầy cô giáo, bạn thân và đồng nghiệp.

Hoa sinh nhật tháng 6 – Hoa hồng

hoa sinh nhật tháng 6 - hoa hồng

hoa hồng đại diện cho những người sinh tháng 6

Hoa hồng là loài hoa đại diện cho những người sinh vào tháng 6. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, sắc đẹp hoàn hảo, tình bạn và cả sự biết ơn, tùy thuộc vào màu sắc mà bạn lựa chọn. Bạn có thể gửi tặng hoa hồng cho bất cứ ai, từ vợ, bạn gái cho đến ba mẹ hoặc bạn thân.

Hoa sinh nhật tháng 7 – Hoa phi yến

hoa sinh nhật tháng 7 - hoa phi yến

Là loài hoa đại diện cho những người sinh vào tháng 7, hoa phi yến tượng trưng cho sự lạc quan, cởi mở và tình yêu đầu. Bạn có thể lựa chọn một bó hoặc một lẵng hoa có kèm hoa phi yến để dành tặng cho những người có ngày sinh trong tháng 7. Hoa phi yến thường được cắm kèm với các loại hoa khác như hoa hồng, cẩm chướng hay hướng dương.

Hoa sinh nhật tháng 8 – Hoa lay ơn

hoa sinh nhật tháng 7 - hoa lay ơn

Hoa lay ơn, hoa dơn hay hoa huyền vũ là loài hoa đại diện của tháng 8. Tuy nhiên, tại Việt Nam, loài hoa này thường chỉ được dùng trong thờ cúng hoặc trang trí nhà cửa, và rất hiếm khi được dùng để làm hoa tặng sinh nhật mặc dù mang những ý nghĩa tốt lành.

Hoa sinh nhật tháng 9 – Hoa thạch thảo

hoa sinh nhật tháng 9 - hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo là loài hoa đại diện cho những người sinh nhật trong tháng 9. Hoa thạch thảo tượng trưng cho sự biết ơn, kiên nhẫn và khôn khéo, phù hợp để dành tặng ba mẹ, bạn thân hoặc đồng nghiệp trong ngày sinh nhật và những dịp đặc biệt khác trong năm.

Hoa sinh nhật tháng 10 – Hoa cúc họa mi

hoa sinh nhật tháng 10 - cúc họa mi

Cúc họa mi là loài hoa đặc trưng của tháng 10, đây là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp trong trẻo, tình yêu trong sáng và tình bạn chân thành. Hoa cúc họa mi là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho những người sinh vào tháng 10.

Hoa sinh nhật tháng 11 – Hoa mao lương

Hoa sinh nhật tháng 11 – Hoa mao lương

Mùa hoa mao lương thường kéo dài từ tháng 11 cho đến tháng 5 năm sau. Hoa mao lương tượng trưng cho sự quyến rũ, vẻ đẹp lôi cuốn và duyên dáng. Hoa mao lương phù hợp để dành tặng cho vợ hoặc bạn gái trong dịp sinh nhật.

Hoa sinh nhật tháng 12 – Hoa Tulip

hoa sinh nhật tháng 12 - hoa tulip

Hoa tulip là một trong những loài hoa phù hợp để dành tặng cho những người sinh trong tháng 12. Hoa tulip đỏ và hồng tượng trưng cho tình yêu, phù hợp để tặng sinh nhật bạn gái. Trong đó, hoa tulip vàng và tím phù hợp để dành tặng bạn bè, người thân hoặc cấp trên.

Trên đây là những loài hoa sinh nhật phù hợp với 12 tháng sinh trong năm. Hi vọng, những thông tin mà Flower Corner cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý khi lựa chọn hoa tặng sinh nhật cho người thân, bạn hè hay đồng nghiệp. Tham khảo thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời