cách phân biệt hoa cúc họa mi và cúc tana
Mẹo vặt Tin tức

Cách phân biệt hoa cúc tana và cúc họa mi

Cúc tana và cúc họa mi là 2 loại cúc nhỏ màu trắng được rất nhiều chị em yêu thích. Cả 2 loại hoa này đang được rất nhiều người lựa chọn để làm hoa tặng vợ hoặc bạn gái trong những dịp đặc biệt. Mặc dù có vẻ bề ngoài chẳng mấy giống nhau. Nhưng, vẫn có khá nhiều người, đặc biệt là nam giới bị nhầm lẫn giữa 2 loại hoa này.

Chính vì thế, trong bài viết này, Flowercorner.vn sẽ bật mí giúp bạn 3 cách để phân biệt hoa cúc tana và cúc họa mi cực đơn giản. Hãy cùng tham khảo nhé.

Cách phân biệt hoa cúc tana và cúc họa mi

Những bông cúc tana sở hữu vẻ đẹp mỏng manh, dễ thương có phần kiêu sa. Mỗi bông cúc tana trông giống như một mặt trời bé con cực kỳ xinh xắn, dễ thương.

Còn với cúc họa mi, loài hoa này lại mang vẻ đẹp mộc mạc, bình dị và có cả chút hoang dại giống như phần lớn các loại hoa dại khác.

Và khi để ý kỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những điểm khác biệt giữa 2 loại hoa này, đặc biệt là ở phần cánh hoa và nhụy hoa.

Cánh hoa

Hoa cúc tana có cánh hoa ngắn và bầu tròn, cánh hoa mọc thưa đều xung quanh nhụy hoa.

hoa cúc tana và cúc họa mi

hoa cúc tana có bông nhỏ và cánh hoa ngắn

Ngược lại, hoa cúc họa mi có cánh hoa thon và dài hơn rất nhiều nếu so với cúc tana. Ngoài ra thì hoa cúc họa mi cũng có nhiều cánh và cánh hoa mọc dày thành 2-3 lớp.

hoa cúc họa mi

hoa cúc họa mi có bông lớn hơn và cánh hoa dài

Nhụy hoa

Nhụy hoa cúc họa mi có màu vàng nhạt, ở chính giữa nhụy hoa vẫn còn chút màu xanh chứ không hoàn toàn chuyển vàng, kể cả khi hoa nở hoàn toàn.

Với hoa cúc tana, nhụy của loài hoa này có màu vàng đậm hơn và cũng không có đốm xanh ở giữa như nhụy của cúc họa mi.

Mùi hương

Hoa cúc tana có hương thơm ngọt ngào hơi đậm một chút tựa như mùi hương của mật ong. So với hoa cúc tana thì cúc họa mi có mùi hương thoảng nhẹ nhàng, thanh mát của vùng đồng nội.

Tuy nhiên, nếu không phải người thực sự tinh tường, thì bạn cũng khó có thể phân biệt được mùi hương của 2 loài hoa này.

Ngoài ra, hoa cúc họa mi chỉ nở 1 mùa duy nhất trong năm vào khoảng cuối tháng 10 cho đến hết tháng 11 hàng năm. Ngược lại, hoa cúc tana nở quanh năm và bạn có thể dễ dàng đặt mua cúc tana vào bất cứ khoảng thời gian nào.

Trên đây là 3 đặc điểm nổi bật giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa hoa cúc tana và cúc họa mi. Hi vọng, những thông tin mà Flowercorner.vn vừa chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn không còn bị nhầm lẫn giữa 2 loại hoa cúc này khi chọn mua hoa để tặng bạn gái hoặc người thân.

Shop hoa tươi Flowercorner.vn đang có rất nhiều mẫu cúc họa mi và cúc tana đẹp phù hợp để gửi tặng người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt. Bạn có thể tham khảo những mẫu hoa cúc họa mi và cúc tana được thiết kế bởi FlowerCorner  tại đây hoặc gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn đặt hoa.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời