Các loại hoa lan rừng thường gặp ở Việt Nam
Hoa Đẹp

Các loại hoa phong lan rừng thường gặp ở Việt Nam

Các loại hoa lan rừng sở hữu vẻ đẹp độc đáo cùng hương thơm dễ chịu. Cũng chính vì thế mà các giống hoa lan rừng rất được ưa chuộng và có giá đắt hơn gấp nhiều lần nếu so với các loại hoa lan thông thường như lan hồ điệp hay lan vũ nữ. Trong bài viết này, Shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn danh sách các loại hoa lan rừng thường gặp ở Việt Nam.

Các loại hoa phong lan rừng thường gặp ở Việt Nam

Lan hoàng thảo kèn

Các loại hoa lan rừng thường gặp lan hoàng thảo kèn

hoa lan hoàng thảo kèn

Chi lan hoàng thảo kèn là một trong những chi lan hoàng thảo đẹp và quý nhất tại Việt Nam. Hoa lan hoàng thảo kèn có thân mềm hình trụ, căng tròn, nhẵn bóng và thon dần về phía ngọn cây. Khi trưởng thành, cây lan hoàng thảo có chiều dài từ 50-80cm. Lá lan hoàng thảo kèn hẹp, thuôn dài, dẻo dai rụng vào mùa thu.. .Hoa lan hoàng thảo kèn có màu tím chuyển từ đậm đến nhạt vô cùng quyến rũ.

Lan đơn cam

Các loại hoa lan rừng thường gặp lan đơn cam

các loài hoa lan rừng thường gặp ở Việt Nam

Lan đơn cam có tên đầy đủ là hoa lan hoàng thảo đơn cam, là chi lan thuộc loài lan hoàng thảo. Lan đơn cam thân mềm khi trưởng thành thân cao từ 10-15cm. Lá lan đơn thảo dài và hẹp với chiều rộng chỉ từ 0.7-1cm. Hoa lan hoàng thảo bóng, dài từ 4-5cm có màu cam nổi bật. Khi nở, bông hoa bung ngược về phía sau rất đặc trưng.

Lan ngọc điểm

Các loại hoa lan rừng thường gặp lan ngọc điểm

hoa lan ngọc điểm

Hoa lan ngọc điểm hay lan lưỡi bò, lan đai châu, lan me….có tên gọi khoa học Rhynchostylis gigantea. Đây cũng là một trong số các loài hoa lan rừng thường gặp tại Việt Nam. Hoa lan ngọc điểm nở thành từng chùm lớn với nhiều màu sắc đa dạng như cam, đỏ, tím và đỏ trắng. Hoa lan ngọc điểm dễ trồng, có thể thích nghi với điều kiện sống nhân tạo nên rất được ưa chuộng. Hoa lan ngọc điểm thường nở vào dịp tết nên còn được gọi là hoa lan nghinh xuân.

Lan giả hạc

Các loại hoa lan rừng thường gặp lan giả hạc

hoa lan giả hạc trắng khá phổ biến tại Việt Nam

Hoa lan giả hạc hay còn gọi là lan phi diệp là loài hoa lan vô cùng quý hiếm . Hoa lan giả hạc là giống lan rừng nhiệt đới có thân thòng, có khi dài tới 3m. Lá cây mọc đối xứng. Hoa lan giả hạc ra thành chùm lớn, cánh hoa dài tới 7cm với nhiều màu sắc đa dạng như hồng đậm, hồng nhạt, trắng lưỡi tím. Hoa lan giả hạc có hương thơm nồng quyến rũ. Hoa lan giả hạc ra hoa vào mùa xuân, phù hợp để làm hoa chơi tết.

Lan trầm vàng

Các loại hoa lan rừng thường gặp lan trần vàng

hoa lan trầm vàng

Lan trầm vàng là loài lan quý, thường được trồng trong chậu. Hoa lan trầm vàng có màu vàng rực rỡ, bắt mắt bông hoa ngắn. Lan trầm vàng không chỉ đẹp mà còn có hương thơm vô cùng quyến rũ nên được dân chơi hoa lan rừng rất ưa chuộng. Hoa lan trầm vàng cũng nở vào mùa xuân và là loài hoa trưng tết khá phổ biến tại Việt Nam.

Lan trầm tím

các loại hoa lan thường gặp lan trầm tím

hoa lan trầm tím

Hoa lan trầm tím có tên gọi khoa học là Dendrobium Nestor. Đây là giống lan lai tạo giữa 2 giống lan giả hạc và lan hoàng thảo tím. Chính vì sự kết hợp này đã giúp cho lan trầm tím sở hữu vẻ đẹp độc đáo và riêng biệt với màu tím đặc trưng. Bên cạnh đó, hoa lan trầm tím còn có hương thơm nhẹ nhàng vô cùng quyến rũ. Hoa lan trầm tím cũng nở vào mùa xuân và được rất nhiều gia đình lựa chọn để chơi tết.

Lan trúc phật bà

các loại hoa lan thường gặp lan trúc phật bà

hoa lan trúc phật bà

Hoa lan trúc phật bà có tên khoa học là Dendrobium Pendulum, là một trong những loài hoa lan rừng thường gặp tại Việt Nam. Giống lan phật bà có sức sống mạnh mẽ, có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt. Hoa lan trúc phật bà khi nở có cánh xòe rộng, màu sắc đặc trưng với sự kết hợp giữa 3 màu trắng, vàng và tím nhạt. Ngoài ra, hoa lan trúc phật bà cũng sở hữu hương thơm dịu nhẹ vô cùng dễ chịu.

Lan long tu

các loại hoa lan thường gặp lan long tu

hoa lan long tu rất dễ nhận biết

Lan long tu cũng là một chi lan thuộc loài lan hoàng thảo, loài hoa lan rừng thường gặp và rất phổ biến tại Việt Nam. Lan long tu có thân màu tím đậm dài từ 30-50cm mọc buông thòng xuống rất dễ dàng để nhận biết. Lá lan long tu dài có khi lên đến 10cm. Hoa lan long tu khi nở hoàn toàn có thể rộng tới 8cm. Hoa lan long tu có màu sắc đa dạng, trong đó 2 màu thường gặp nhất là màu vàng và trắng môi vàng. Hoa lan long tu thường nở vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Lan thủy tiên

các loại hoa lan thường gặp lan thủy tiên

hoa lan thủy tiên có màu sắc đa dạng  và rất đẹp 

Hoa lan thủy tiên cũng là một trong những loài hoa lan rừng thường gặp tại Việt Nam. Hoa lan thủy tiên thân mềm, khi trưởng thành có thể đạt chiều cao khoảng 1m. Hoa lan thủy tiên có bông hoa lớn khoảng từ 5-7cm với nhiều màu sắc đa dạng như trắng, trắng vàng, tím, tím vàng, vàng…Hoa lan thủy tiên thường nở vào mùa xuân và mùa thu.

Trên đây là danh sách 9 loài hoa lan rừng thường gặp và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì thời gian có hạn nên chúng tôi không thể giới thiệu chi tiết, mà chỉ có thể viết sơ qua về từng loài.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa khai trương, hoa sinh nhật và nhiều dịp đặc biệt khác trong năm. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa tươi giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

Bài viết liên quan >> Ý nghĩa của hoa lan trong cuộc sống

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời