ý nghĩa của hoa hồng cam
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Hồng Cam

Màu cam vốn dĩ không phải là màu sắc tự nhiên của hoa hồng. Hoa hồng màu cam được tạo ra lần đầu vào thế kỷ 20 nhờ sự lai tạo giữa hoa hồng đỏ và hoa hồng vàng. Cũng giống như những màu sắc khác của hoa hồng, hoa hồng cam cũng mang trong mình những ý nghĩa đặc biệt. Vậy những bông hoa hồng cam có ý nghĩa gì? Hãy cùng FlowerCorner.vn đi tìm hiểu ý nghĩa của hoa hồng cam ngay nhé!

Ý nghĩa của hoa hồng cam

Vì là loài hoa được tạo nên nhờ sự lai tạo giữa hoa hồng đỏ và hồng vàng, nên có nhiều nguồn cho rằng, hoa hồng cam mang đầy đủ những ý nghĩa của cả hoa hồng đỏ và hồng vàng. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy. Dưới đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng cam.

Nhiệt huyết, đam mê

Những bông hồng màu cam luôn rực rỡ, ấm áp như màu của những ngọn lửa. Chính vì thế mà hoa hồng cam được xem là loài hoa tượng trưng cho sự nhiệt huyết, luôn cháy hết mình với đam mê và lựa chọn của bản thân.

ý nghĩa của hoa hồng cam trong cuộc sống

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa hồng đen

Lời cảm ơn

Ở các nước phương tây, hoa hồng cam cũng thường được dùng để nói thay lời cám ơn. Đó không chỉ là lời cám ơn tới người thân, bạn bè đã luôn ở cạnh bên giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn, mà còn là lời cảm ơn tới ba mẹ hay thầy cô giáo vì công ơn sinh thành, dưỡng dục.

Lời chúc mừng

Hoa hồng cam cũng được dùng với ý nghĩa như một lời chúc mừng, động viên hay khích lệ. Chính vì thế, hoa hồng cam thường được sử dụng để làm hoa chúc mừng gửi tới đối tác trong những dịp đặc biệt như khai trương, kỷ niệm ngày thành lập Công ty.

Ý nghĩa hoa hồng cam trong tình yêu

Không thể hiện tình yêu một cách cuồng nhiệt, si mê như hoa hồng màu đỏ, hoa hồng cam đại diện cho một tình yêu ấm áp, chân thành. Tặng hoa hồng cam cho người con gái mà bạn đang yêu đơn giản chỉ gửi đi thông điệp “I love You” một cách nhẹ nhàng nhưng cũng đầy chân thành và ấm áp.

ý nghĩa của hoa hồng cam trong tình yêu

Tặng hoa hồng cam vào dịp nào?

Nếu bạn đang muốn gửi một lời cảm ơn tới ai đó thì một bó hoa hồng màu cam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, hoa hồng cam cũng là lựa chọn phù hợp cho hầu hết các dịp đặc biệt.

Khai trương

Màu sắc tươi sáng cùng với thông điệp thay cho lời chúc mừng, hoa hồng cam là lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng đối tác, người thân hay bạn bè nhân dịp khai trương cửa hàng, Công ty hay những dịp đặc biệt khác trong năm.

Sinh nhật

ý nghĩa của hoa hồng cam - hình ảnh 5

Nếu cảm thấy những bông hồng đỏ, hồng kem đã quá quen thuộc hay nhàm chán, hãy lựa chọn một bó hồng cam để gửi tới bạn gái, hay những người thân trong dịp sinh nhật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi một bó hoa hồng cam tới ba mẹ, thầy cô giáo trong những dịp đặc biệt như Ngày của Mẹ, 8-3, 20-10 hay Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 để thay cho lời cảm ơn.

Bên cạnh đó, hoa hồng cam cũng là lựa chọn phù hợp để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng cam trong tình yêu và cuộc sống. Bên cạnh hoa hồng cam, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại chuyên mục “Ý nghĩa các loài hoa”.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa tươi giao tận nơi trong 90 phút trên toàn quốc.

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời